Trực quan hóa dữ liệu nhà máy sản xuất bánh xe nhôm

Trang chủ » Smart Factory » Trực quan hóa dữ liệu nhà máy sản xuất bánh xe nhôm
23/05/2022 Smart Factory 510 viewed

Màn hình LED công nghiệp cỡ nhỏ iKAN-116Smô-đun GW-7663 PROFINET đến mô-đun Modbus TCP do ICP DAS cung cấp có thể được sử dụng để đọc và hiển thị trạng thái máy từ PLC, để nhân viên quản lý và kỹ sư thiết bị có thể nhận được ngay lập tức thông tin năng lực sản xuất theo thời gian thực. Nó sẽ giúp giảm chi phí lao động và nâng cao hiệu quả của việc tối ưu hóa quản lý dây chuyền sản xuất.

Giới thiệu

Khách hàng là nhà sản xuất máy tự động nổi tiếng thiết lập dây chuyền sản xuất và cung cấp các giải pháp thông minh cho nhà sản xuất bánh xe nhôm hàng đầu thế giới về xe du lịch, xe thương mại và xe đặc biệt. Cùng với công nghệ IIoT, trọng tâm là mô hình hóa, kinh nghiệm và các giải pháp có thể triển khai được sử dụng bởi toàn bộ nhà máy, cung cấp cho khách hàng một thiết kế hoàn chỉnh.

Trong trường hợp này, có năm dây chuyền sản xuất trong nhà máy và mỗi dây chuyền sản xuất có năm thiết bị (ba máy tiện, một cánh tay rô bốt và một băng chuyền), vì vậy cần theo dõi trạng thái của tối đa 25 máy tại cùng lúc. Do màn hình HMI được sử dụng trong giải pháp ban đầu quá nhỏ so với diện tích nhà xưởng rộng lớn như vậy, nên rất bất tiện cho nhân viên quản lý khi xem thông tin. Do đó, khách hàng mong muốn có một giải pháp mới là phóng to màn hình hiển thị trạng thái của máy để nhân viên quản lý có thể dễ dàng xem các thông tin như năng lực sản xuất, tình trạng hỏng hóc của máy trong thời gian thực nhằm đạt được mục tiêu tối ưu hóa dây chuyền sản xuất điều khiển.

ICP DAS GW-7663 Gateway và iKAN LED Display để kiểm soát trạng thái máy theo thời gian thực

Mô-đun GW-7663 của ICP DAS cho phép PROFINET PLC truy cập thiết bị Modbus TCP – màn hình LED công nghiệp cỡ nhỏ iKAN-116S , hiển thị ngay lập tức dữ liệu và trạng thái của máy. Vì có năm dây chuyền sản xuất trong nhà máy, nên năm mô-đun GW-7663 và năm màn hình LED iKAN-116S được sử dụng để hiển thị dữ liệu của máy và trạng thái của từng dây chuyền sản xuất. Cấu trúc của giải pháp này như sau:

Mô-đun GW-7663 là thiết bị phụ hỗ trợ giao thức PROFINENT, cho phép PLC kết nối trực tiếp với thiết bị chính hoặc phụ Modbus TCP. Trong trường hợp này, sau khi PLC xử lý dữ liệu của cánh tay robot, máy tiện và thiết bị khác được giám sát, dữ liệu được hiển thị trên màn hình LED iKAN-116S thông qua mô-đun GW-7663.

Màn hình LED công nghiệp dòng iKAN của ICP DAS có khả năng chống nhiễu cấp công nghiệp, độ tin cậy và độ ổn định. Nó hỗ trợ các ký tự ASCII và Unicode, có thể được sử dụng để hiển thị tin nhắn văn bản bằng nhiều ngôn ngữ. Nó cũng hỗ trợ các giao thức truyền thông khác nhau, bao gồm Modbus TCP / RTU, CGI, CANopen và các giao thức khác. Dòng sản phẩm này có thể tương tác hoàn hảo với nhiều thiết bị điều khiển công nghiệp từ các thương hiệu khác nhau.

Trong trường hợp này, màn hình LED iKAN-116S có thể hiển thị tối đa mười sáu ký tự tiếng Anh trên mỗi dòng. Nó rất thích hợp để đặt trước mỗi dây chuyền sản xuất, để nhân viên quản lý có thể thu thập ngay thông tin như năng lực sản xuất hoặc tình trạng hỏng hóc của máy móc. Tất cả những điều này có thể giúp tối ưu hóa hiệu quả của việc quản lý dây chuyền sản xuất.

Lợi ích

Mức độ ưu tiên của tin nhắn do người dùng cấu hình

Vì một dây chuyền sản xuất có thể có gần trăm loại lỗi máy, khách hàng có thể đặt mức độ ưu tiên của các thông báo vì các màn hình dòng iKAN hỗ trợ chức năng này. Trong trường hợp này, PLC được sử dụng để quản lý các tình huống khẩn cấp khi chúng xảy ra. Đối với thông báo cảnh báo, cần được chèn và quay số trước khi tình huống khẩn cấp xảy ra, sẽ được ưu tiên trên màn hình LED iKAN để nhân viên quản lý có thể kiểm tra ngay tình trạng của dây chuyền sản xuất.

Chức năng văn bản

Màn hình dòng iKAN cung cấp không gian lưu trữ cho 128 tin nhắn văn bản thông thường, 20 tin nhắn khẩn cấp, cũng như 7 tùy chọn màu văn bản để phân biệt mức độ khẩn cấp, giúp cải thiện đáng kể khả năng đọc của tin nhắn.

Tùy chọn không giới hạn để chỉnh sửa hoặc chèn tin nhắn bất kỳ lúc nào

Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa tin nhắn thông qua các trình duyệt web như Google Chrome, Firefox hoặc Safari trên máy tính hoặc điện thoại thông minh và không có giới hạn về thiết bị và vị trí kiểm soát đặc biệt. Như vậy, có thể thay đổi nội dung tin nhắn hoặc chèn tin nhắn khẩn cấp mọi lúc, mọi nơi. Giao diện vận hành trên nền web dễ sử dụng giúp nhân viên quản lý vận hành và điều khiển máy đơn giản.

Chức năng hẹn giờ của cơ quan giám sát (WDT)

Chức năng WDT cho phép nhân viên quản lý đặt thời gian chờ giữa iKAN và PLC để tìm kiếm thông tin liên lạc bị mất. Sau khi phát hiện mất kết nối, iKAN sẽ tự động hiển thị một thông báo cảnh báo được cài đặt trước. Ngoài ra, chức năng này có thể giúp xác nhận trạng thái giữa máy móc và iKAN, cho phép loại bỏ ngay các sự cố tại chỗ, nâng cao hiệu quả quản lý dây chuyền sản xuất và giảm chi phí lao động.

Lưu thông dữ liệu nhanh chóng

Trong trường hợp này, với sự trợ giúp của mô-đun GW-7663 của ICP DAS, chu kỳ bus trao đổi dữ liệu có thể nhanh tới 1ms, cho phép cập nhật dữ liệu nhanh chóng từ bộ điều khiển và truyền tới màn hình LED iKan thông qua Modbus TCP.

Tích hợp dễ dàng với các thiết bị mạng

Mô-đun GW-7663 giúp bộ điều khiển và thiết bị sử dụng giao thức PROFINET chuyển đổi dữ liệu thành giao thức truyền thông Modbus TCP, giao thức này thường được sử dụng giữa các thiết bị điện tử công nghiệp. Thông qua kết nối này có thể đạt được sự tích hợp của IIoT.

ICP DAS Gateway

ICP DAS cung cấp các mô-đun hỗ trợ nhiều giao thức truyền thông khác nhau, bao gồm PROFINET, PROFIBUS, Modbus TCP / RTU, CANopen, DeviceNet và các giao thức khác. Mức độ tích hợp ngày càng tăng của chúng cho phép khách hàng chia sẻ dữ liệu thiết bị qua phần mềm hoặc mạng trong các ngành khác nhau. Ví dụ: mô-đun GW-7552 có thể được sử dụng để đọc dữ liệu trên đầu đọc thẻ kiểm soát ra vào, giúp thuận tiện trong việc kiểm tra hồ sơ ra vào của nhân viên thông qua PROFIBUS tới Modbus RTU / ASCII. Ngoài ra, một trong những sản phẩm dòng DeviceNet công nghiệp là GW-7243D-G DeviceNet Slave to Modbus TCP / RTU / ASCII master gateway. Nó được sử dụng để giám sát thiết bị dây chuyền đóng chai trong nhà máy bia. thông qua DeviceNet đến Modbus TCP / RTU / ASCII, một giao diện trực quan và có thể tùy chỉnh, thuận tiện cho khách hàng trong việc bảo trì thiết bị đang chạy trong quá trình này.

Kết luận:

Với mô-đun GW-7663 của ICP DAS, thông tin máy có thể được truyền tới màn hình LED công nghiệp cỡ nhỏ dòng iKAN trong thời gian thực, cải thiện sự bất tiện khi giám sát của người vận hành. Nó có thể giúp tránh đọc sai dữ liệu sản xuất, cải thiện khả năng ghi nhận thông tin, tối ưu hóa hiệu quả của việc quản lý dây chuyền sản xuất, giảm chi phí lao động và minh bạch hóa quy trình sản xuất.

Để đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng khác nhau, ICP DAS cung cấp nhiều loại mô-đun và giải pháp với giao diện và giao thức truyền thông thích hợp. Thiết bị có thể truyền dữ liệu một cách an toàn và đáng tin cậy và đạt được mức độ tích hợp cao của IIoT. Việc cải tiến quy trình có những lợi ích to lớn: nhận thông tin trạng thái thiết bị, ngăn ngừa lỗi và hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng để dễ dàng giải quyết các vấn đề khác nhau của hệ thống trong thời gian thực.


Công ty MC&TT hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực Truyền dẫn công nghiệp – Đo lường – Điều khiển – Tự động hóa là nhà phân phối chính thức của hãng ICP DAS tại Việt Nam.

Chia sẻ:
Tags:
TOP HOME